Răng Khôn Là Gì? Có Nên Nhổ Răng Khôn Không?

Răng Khôn Là Gì Có Nên Nhổ Răng Khôn Không

Răng khôn, chiếc răng cuối cùng trên cung hàm, không có ý nghĩa gì đối với việc ăn nhai hoặc thẩm mỹ mà còn gây ra nhiều vấn đề. Bởi vì răng khôn thường mọc ngầm, mọc lệch, mọc xiên và gây đau nhức. Do đó, để đảm bảo sức khỏe răng miệng, bác sĩ thường chỉ định nhổ răng khôn.

>>> Cần lưu ý những gì khi nhổ răng khôn số 8 

RĂNG KHÔN LÀ RĂNG NHƯ THẾ NÀO?

Răng khôn (còn được gọi là răng số 8) thường mọc trong khoảng thời gian từ 17 đến 25 tuổi. Mỗi người trưởng thành sẽ có ba mươi hai chiếc răng, bao gồm bốn răng khôn, hai răng hàm trên và hai răng hàm dưới. Tuy nhiên, một số người không mọc đầy đủ cả 4, và một số người chỉ mọc từ 1 đến 2.

Do răng khôn mọc sau cùng gần như không còn đủ khoảng trống để mọc, thường xảy ra các tình trạng mọc sai như mọc ngầm, mọc lệch hoặc mọc ngược, gây đau nhức và khó chịu. Do đó, phần lớn mọi người thực hiện tiểu phẫu nhổ răng khôn để ngăn ngừa các biến chứng.

Răng Khôn Là Gì Có Nên Nhổ Răng Khôn Không

>>> Niềng răng thẩm mỹ là gì? Chi phí bao nhiêu? 

RĂNG KHÔN CÓ NHỔ ĐƯỢC KHÔNG?

Có thể nhổ răng khôn không? Thật vậy, bất kỳ chiếc răng nào gây ra những vấn đề và ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng đều phải được nhổ ra. Trì hoãn hoặc chậm trễ có thể gây hại hơn cho các răng lân cận, đặc biệt là khi răng khôn mọc sai hướng.

Vì chân răng vẫn đang phát triển khi bạn còn trẻ, việc nhổ chân răng khôn sẽ dễ dàng hơn nếu bạn đang ở độ tuổi thiếu niên. Khi chân răng của bạn đã hình thành đầy đủ ở tuổi trưởng thành, việc nhổ răng thường khó hơn và mất nhiều thời gian hơn để lành thương.

Răng Khôn Là Gì Có Nên Nhổ Răng Khôn Không

CÓ NÊN NHỔ RĂNG KHÔN KHÔNG?

Nhổ răng khôn có tốt không? Nếu răng khôn gặp các vấn đề sau đây, câu trả lời là có:

  • Răng khôn mọc lệch có thể gây đau nhức, nhiễm trùng, xuất hiện u nang và gây hại cho các răng gần đó.
  • Răng khôn mọc có khe giắt với răng số 7, dễ bị nhồi nhét thức ăn trong một thời gian dài, dẫn đến sâu răng và viêm nha chu.
  • Răng khôn mọc có hình dạng, kích thước và dị dạng khác nhau.
  • Nha chu hoặc sâu răng có thể xảy ra ở răng khôn.
  • Trồng răng giả và nhổ răng khôn khi cần niềng răng.
  • Bạn không cần lo lắng vì phẫu thuật nhổ răng khôn thường không đau và diễn ra nhanh chóng trong 30 đến 45 phút.

NHỔ RĂNG KHÔN CÓ BỊ LỆCH HÀM KHÔNG?

Nếu nhổ răng khôn không được thực hiện đúng cách hoặc nếu có các vấn đề khác có thể dẫn đến lệch hàm. Một số điều cần lưu ý là:

  • Hướng nhổ: Sự lệch hàm có thể xảy ra do nhổ răng khôn theo hướng sai. Để đảm bảo rằng răng khôn được loại bỏ đúng cách, việc này cần được thực hiện bởi một bác sĩ nha khoa giàu kinh nghiệm.
  • Góc mọc của răng khôn: Góc mọc của răng khôn cũng có thể ảnh hưởng đến kết quả. Răng khôn mọc sai hướng có thể ảnh hưởng đến các răng lân cận và dẫn đến lệch hàm.
  • Khả năng phục hồi hàm cơ bản: Một số cá nhân có khả năng hồi phục tốt, giúp giảm thiểu tác động của việc nhổ răng khôn lên cấu trúc hàm.
  • Phục hồi sau phẫu thuật: Việc theo dõi bác sĩ nha khoa trong suốt quá trình phục hồi sau phẫu thuật nhổ răng khôn là rất quan trọng. Điều này giúp ngăn ngừa các biến chứng có thể dẫn đến lệch hàm

Thông tin liên hệ

  • Website: https://benhvienranghammatsg.vn/
  • Địa chỉ: 1256 Đ. Võ Văn Kiệt, Phường 10, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Hotline: 1800 6836 ( Miễn Phí )

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Nội dung được bảo vệ!!